Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mới nhất 2022

Cùng Arimeow tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng với đầy đủ thông tin lịch trình di chuyển, địa điểm vui chơi ăn uống, chi phí du lịch Đà Nẵng để khám phá thành phố tuyệt đẹp, mến khách và đáng sống nhất Việt Nam nhé!

1. Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Sau khi đọc rất nhiều bài viết review về kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng, mình đã bị thu hút bởi cảnh quan hùng vĩ nơi đây cùng vô số món ăn ngon, danh sách địa điểm tham quan phong phú và sự mến khách, thân thiện và chất phác của con người Đà Nẵng, mình đã ngay lập tức book vé máy bay đi Đà Nẵng để tự mình trải nghiệm vùng đất này.

Qua tìm hiểu, Đà Nẵng có hai mùa là mùa mưa và mùa khô, do đó thời điểm đẹp nhất để du lịch là từ tháng 3 đến tháng 8 khi thành phố có thời tiết trong xanh, ít mưa rất phù hợp để bạn tự do khám phá.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mới nhất 2022

Thời điểm này là cao điểm mùa du lịch nên khách du lịch sẽ rất đông, bạn nên tính toán chi phí cẩn thận vì các dịnh vụ như vé máy bay, khách sạn sẽ tăng giá và các địa điểm tham quan đông đúc dẫn tới việc bạn phải xếp hàng, chờ đợi giữa biển người.

Do đó, mình quyết định chọn thời điểm là giữa tháng 4 khi thời tiết khá mát mẻ và cách 2 tuần so với thời điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5 để tiết kiệm chi phí du lịch Đà Nẵng.

2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng

2.1. Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng

Qua các bài viết về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mình đọc, có ba cách di chuyển tới Đà Nẵng chỉnh là máy bay, tàu hoả và ô tô.

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất, các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air,… đều có đường bay thẳng tới Đà Nẵng. Các bạn hoàn toàn có thể săn được vé máy bay 0đ nếu đặt vé sớm để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch.

Nếu các bạn muốn đi tàu hoả để ngắm cảnh thì có mức giá từ 400.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/người tuỳ theo điểm xuất phát và hạng giường/ghế. Còn với xe khách, chi phí đi Đà Nẵng chỉ từ 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/chiều sẽ giúp bạn tiết kiệm nhất.

2.2. Phương tiện đi lại ở Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình, để có thể tự do khám phá các địa điểm trong thành phố, các bạn có thể lựa chọn hình thức thuê xe máy tại Đà Nẵng với giá khoảng 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/ngày với các lựa chọn xe ga, xe số. Bạn có thể yên tâm vì dịch vụ này rất uy tín và có mặt khắp nơi trong thành phố, rất dễ tìm và lựa chọn.

Với các địa điểm xa hơn, hãy nhờ khách sạn của bạn đặt giúp xe ô tô để tiện di chuyển, vừa tiết kiệm thời gian mà vừa đảm bảo an toàn cho bạn. Mình có tìm hiểu thì dịch vụ taxi Đà Nẵng có giá khá cao, bạn nên tìm hiểu cước phí các hãng trước khi đặt xe nhé!

3. Một số lưu ý về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Đây là một số vật dụng cần thiết mà nhất định cần mang khi du lịch, bạn lưu ý để có một chuyến du lịch tuyệt vời bên người thân và bạn bè nha:

• Giấy tờ tùy thân: CMND/ CCCD/ Hộ chiếu, bằng lái xe là giấy tờ cần thiết khi du lịch. Bạn cần nó để check-in máy bay và thuê xe máy tại Đà Nẵng.
  • Trang phục đẹp: Những chiếc váy xinh xắn để chụp ảnh sống ảo, trang phục gọn gàng để bay nhảy hay những bộ bikini đẹp để đi tắm biển… chắc chắn không thể thiếu trong vali du lịch của bạn phải không nào?
  • Vật dụng cá nhân: Trong giai đoạn này thì khẩu trang là thứ nhất định bạn phải chuẩn bị nha!
  • Đồ công nghệ: Điện thoại, sạc dự phòng, máy ảnh,… theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình là vô cùng cần thiết.

4. Lựa chọn Khách sạn/ Resort đẹp tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam nên sở hữu nhiều khách sạn, resort và homestay đẹp với nhiều mức giá khác nhau từ bình dân cho tới sang chảnh, từ vintage đến hiện đại,…

Nếu muốn tự do khám phá các quán ăn ngon nức tiếng, các quán cafe với view check-in sang chảnh tại Đà Nẵng thì theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng các bạn nên thuê khách sạn/ homestay trong thành phố để tiện di chuyển giữa các địa điểm.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng, ngắm bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp thì có thể tham khảo các khách sạn cao cấp và resort dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa bạn nhé!

5. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3N2Đ từ Hà Nội

5.1. Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng

Ngày đầu tiên, sau khi mình và bạn bè xuống máy bay đã thuê taxi di chuyển đến khách sạn để check in. Sau khi cất đồ, chúng mình thuê xe máy tại khách sạn và đi tham quan chùa Linh Ứng nổi tiếng.

Chiều tối, bọn mình vi vu vào trung tâm để tham quan nhà thờ Con Gà, thực hiện một chuyến foodtour bằng việc ghé thăm các quán ăn nổi tiếng xứ Đà Thành như bánh bèo nậm lọc, bánh canh, mì quảng, bún bò,…

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, hôm đó là ngày cuối tuần, mình và bạn bè đã được chiêm ngưỡng màn phun lửa và phun nước rất hoành tráng tại Cầu Rồng, phải nói rằng đó là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam. Ngày nay cầu sông Hàn chỉ quay để phục vụ khách du lịch và cuối tuần. Ngoài ra, cầu tình yêu chính là điểm đến yêu thích của các cặp đôi khi mình tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Tại đây, các cặp đôi treo móc khoá tình yêu và chụp cho nhau những bức ảnh sống ảo trong bầu không khí lãng mạn tựa nước Pháp.

5.2. Ngày 2: Khám phá Vinpearl River Safari – Trượt thác Hoà Phú Thành

Ngày thứ 2, mình và bạn bè dậy từ rất sớm. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình thì bọn mình chỉ xuống bể bơi một chút rồi nhanh chóng lên ăn sáng cho kịp thời gian di chuyển.

Bọn mình đã nhờ khách sạn đặt xe do Vinpearl River Safari cách nơi bọn mình lưu trú chỉ 30km. Điều khiến mình mong chờ nhất trong chuyến đi này là trải nghiệm thăm thú công viên bảo tồn trên sông. Chúng mình đã ngồi thuyền và đi một vòng khu quần thể bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam. Đó chính là lần đầu tiên mình tận mắt thấy nhiều loài động vật lạ, quý hiếm như sư tử, linh dương, kangaroo, tê giác…

Ngoài ra, bọn mình còn được trải nghiệm cảm giác cho voi ăn vô cùng độc đáo và mới lạ!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khác mà mình tìm hiểu đó là không thể bỏ qua khu trượt thác tại Hoà Phú Thành. Khu du lịch Hoà Phú Thành chỉ cách nơi ở bọn mình 35km nên chiều hôm đó, cả đoàn đã thuê xe di chuyển và tham gia trải nghiệm trò chơi mạo hiểm mới lạ này.

5.3. Ngày 3: Khám phá Phố cổ Hội An – Quay trở lại Hà Nội

Đến với Hội An, chúng mình có cảm giác như trải nghiệm một chuyến du hành thời gian để trở về với khung cảnh và bầu không khí cổ xưa nhưng không kém phần sôi động của thế kỷ trước.

kinh nghiệm du lịch dà nẵng

Chùa Cầu như một viên ngọc cổ xưa nằm giữa lòng Hội An. Được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI, cây cầu quy tụ phong cách kiến trúc Việt – Hoa – Nhật – Phương Tây nên sở hữu vẻ đẹp rất riêng, thu hút du khách đến chụp ảnh và tham quan.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng

Hội quán Quảng Đông và Hội quán Triều Châu được Hoa Kiều xây dựng là điểm đến mà các bài review kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thường nhắc đến. Các chi tiết trong Hội quán được chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo. Các lễ hội linh đình thường được tổ chức tại Hội Quán vào ngày lễ Nguyên Tiêu và vía Quan Công.

kinh nghiem du lich da nang

Nhà thờ Tộc Trần toạ lạc tại đường Lê Lợi với diện tích lên tới 1.500m2 được xây dựng từ năm 1802, là sự kết hợp nhiều nguyên tắc phong thủy của cả Trung Quốc và Việt Nam. Hình thể kiến trúc cổ xưa của nhà thờ được lưu giữ vẹn nguyên, tạo ra bầu không khí rất trang nghiêm và huyền bí khi thăm thú địa điểm này.

Các bạn đừng quên ghé thăm chợ Hội An khi đến địa điểm du lịch này nhé. Những tưởng sẽ là sự yên ắng và cổ kính của khu phố cổ, nhưng không đó lại là nhịp sống nhộn nhịp với các cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm và thực phẩm,… Tại đây, mình đã tranh thủ mua vài chiếc váy đẹp với giá thành vô cùng phải chăng và vài chiếc lồng đèn để làm phụ kiện sống ảo cho những bức ảnh check in của mình.

Vì đã tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng rất kỹ nên chúng mình đã làm ngay một chuyến “food tour” với danh sách những món ăn đặc trưng của Hội An: Cơm gà Hội An, Cao lầu, Bánh đập, Bánh ướt cuốn thịt nướng, và đặc biệt nhất là bánh mì Phượng – được mệnh danh là Bánh mì ngon nhất Việt Nam.

kinh nghiệm du lịch đà nẵng

Kết thúc chuyến đi, mình và bạn bè ghé qua quán hải sản nổi tiếng Đà Nẵng là quán Hải Sản Bà Rô. Trong lúc nghiên cứu cách giảm thiểu chi phí du lịch Đà Nẵng, bọn mình đã tìm ra địa chỉ này. Đây là nơi mà người dân bản địa thưởng hay lui tới khi muốn thưởng thức các món hải sản tươi rói với giá thành phải chăng.

Kết thúc chuyến đi Đà Nẵng 3N2Đ không phải là dài nhưng đọng lại trong mình thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nhất định rằng nếu có thời gian rảnh, mình sẽ cùng bạn bè quay lại thành phố này nhiều lần nữa!

6. Kinh nghiệm mua sắm tại Đà Nẵng

6.1. Địa điểm mua quà khi du lịch Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều người, có rất nhiều đặc sản mà bạn có thể chọn mua làm quà cho mọi người trong gia đình khi ghé thăm thành phố tuyệt đẹp này:

• Mực khô một nắng
  • Bánh tráng trộn
  • Rong biển Mỹ Khê
  • Các loại bánh kẹo…

Một lưu ý khác nếu bạn di chuyển bằng máy bay, đừng mua những đồ ăn quá nặng mùi nhé. Nếu vẫn muốn mua những món đặc sản này, hãy chuẩn bị thật nhiều giấy báo và gói trong thùng xốp, tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng khác trên chuyến bay hay ám mùi ra va-li của bạn. Các hãng hàng không có thể từ chối vận chuyển đồ của bạn nếu có nguy cơ làm giảm chất lượng chuyến bay đó nha!

6.2. Những chợ mua sắm nổi tiếng tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng có rất nhiều siêu thị đặc sản nhưng nếu bạn muốn khám phá đời sống dân dã của người dân nơi đây nhiều hơn thì chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đêm Sơn Trà… là điểm đến lý tưởng giúp bạn có thể vừa tham quan, vừa mua sắm. Nếu bạn hỏi những người có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, chắc hẳn mọi người sẽ khuyên bạn nên ghé thăm Chợ Cồn để tránh bị “chặt chém”.

kinh nghiem du lich da nang

Kết luận

Bài viết này là những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3N2Đ tuy ngắn nhưng đầy phấn khích của bọn mình. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được khách sạn, phương tiện di chuyển và các điểm đến như ý muốn để có một chuyến du lịch tuyệt vời sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Follow chúng mình để có thể đọc thêm nhiều bài viết về Kinh nghiệm du lịch nhé!